Trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Miền Trung nắng gió năm 2021

24th Jan 2021
Table of contents

Những bãi biển cát trắng trải dài, những di sản văn hóa đặc sắc, con người nồng hậu, hay những ẩm thực tuyệt vời … là lý do mảnh đất miền Trung có sức hút lạ với khách du lịch. Vì thế khi đã đến với hành trình du lịch Miền Trung đừng bao giờ bỏ lỡ những điểm này trong vô vàn những điểm đến tuyệt vời ở nơi đây nhé!!!

Đầu tiên hãy ghé thăm:

1. NGẮM ĐÈO HẢI VÂN 

ĐÈO HẢI VÂN là một trong những cung đường cuốn hút nhất thế giới (Tờ Guardian). Không chỉ nổi tiếng về sự ngoạn mục và hiểm trở, mà Hải Vân còn vang danh với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời.

Đèo Hải Vân được coi là con đèo nên thơ, hùng vĩ và tráng lệ bậc nhất Việt Nam với một bên là biển xanh mênh mông, thăm thẳm, một bên là núi non trùng điệp, cảnh sắc vô cùng hùng vĩ.

Hải Vân đem lại cho người chinh phục nó những cung bậc cảm xúc khó tả. Bạn sẽ thật hào hừng và tò mò khi khởi đầu hành trình tại chân đèo.

2. GHÉ PHỐ CỔ HỘI AN

Một Hội An cổ kính, thanh bình, lung linh luôn để lại ấn tượng với mỗi du khách từng đặt chân đến đây. Khu phố cổ HA mang đậm nét kiến trúc truyền thống với rất nhiều điểm dừng chân có phong cảnh hữu tình. Ẩm thực xứ Quảng và vô vàn những trải nghiệm thú vị khác khiến Hội An là điểm đến luôn làm say lòng bất cứ ai, đặc biệt là khách du lịch.

3. KHÁM PHÁ THÁNH ĐỊA MỸ SƠN 

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa năm 1999, Thánh địa Mỹ Sơn được ví như những tòa tháp cổ của người Champa, là nơi có không gian lý tưởng cho một trung tâm đậm đà bản sắc tôn giáo của vương quốc Champa. Những tòa tháp nguy nga tráng lệ xưa kia, sau chiến tranh và sự phá hủy của thời gian, nay đã không còn nữa. Tuy nhiên  khu di tích Mỹ Sơn vẫn còn là “ẩn số”.

Với vật liệu gạch nung và đá sa thạch, trong nhiều thế kỷ, người Chăm Pa đã dựng lên một quần thể kiến trúc đền tháp vô cùng độc đáo. Những hiện vật điêu khắc, kiến trúc còn lại cho đến ngày nay như một minh chứng rõ ràng cho phong cách mỹ thuật dân tộc Chăm thời xa xưa, cũng như đánh dấu thời kì huy hoàng của văn hoá – kiến trúc cổ đại Chăm Pa.

4. LANG THANG CHỢ ĐÊM HỘI AN 

Chợ đêm Hội An tập trung gần 50 gian hàng trải dài theo tuyến phố hơn 300m, với đủ các mặt hàng khác nhau, hợp thành không gian mua bán tấp nập, mang đậm nét truyền thống của địa phương. Từ đèn lồng truyền thống với đủ màu sắc kiểu dáng, những con tò he xinh xắn, đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và cả những món ăn nức tiếng của nơi này sẽ khiến bạn có được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

5. CÔ ĐÔ HUẾ

Thử đến một lần Huế để được cảm nhận không gian trầm mặc ở cố đô, để hiểu vì sao Huế quyến rũ đến thế. Không một bài viết nào có thể miêu tả mọi khía cạnh.

Từng là kinh đô của Việt Nam trong hơn một thế kỷ, Huế trầm tư, sâu lắng nhưng cũng không kém phần duyên dáng, yêu kiều. Những quần thể kiến trúc cố đô mang một ý nghĩa đặc biệt trong đời sống văn hóa Huế. Một số nơi bạn nhất định phải đến thăm khi tới nơi đây như Đại nội, các lăng tẩm, chùa Thiên Mụ… Ngoài ra, bạn cũng không bỏ qua các món ăn nổi tiếng như cơm hến, bánh bèo, bánh bột lọc…

6. TÌM BÌNH YÊN Ở LÀNG CHÀI BIỂN CHÂN MÂY

Làng chài được ấp ôm bởi núi và mênh mông biển trời, không chỉ vậy nơi đâu còn rất bình yên với những người dân chài chất phác, hồn hậu. Với những người đã từng đến làng chài này dù chỉ một lần, thì cũng khó lòng có thể lãng quên.

7. TẮM BIỂN VỊNH LĂNG CÔ 

Nước biển ở vịnh Lăng Cô có màu xanh ngọc bích, bờ cát trắng mịn trải dài trên hàng chục cây số, cảnh quan tuyệt đẹp, yên tĩnh hoang sơ khiến bạn có cảm giác muốn đắm mình thư giãn ở đây mãi thôi.

Trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Miền Trung nắng gió
Trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Miền Trung nắng gió

ĐỂ BIẾT CHI TIẾT CÁC TOUR DU LỊCH CÁC BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO TẠI: http://ittravel.com.vn/tour-du-lich – http://ittravel.com.vn/tour-du-lich

LIÊN HỆ: 0902 181 055 ĐỂ IT TRAVEL TƯ VẤN GIÚP CÁC BẠN!!!

GỬI THẮC MẮC TỚI HÔM THƯ: [email protected][email protected]

Bạn thấy bài viết này như thế nào?
0 reactions

Add new comment

Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.
1. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?
2. Đôi khi, không cẩn thận biết một số chuyện, mới phát hiện ra rằng những điều bản thân để tâm lại nực cười đến thế.
3. Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

Related Articles

Vị diễn giả của chương trình workshop “SHINRIN YOKU - TẮM RỪNG, ĐIỀU KỲ DIỆU DÀNH CHO SỨC KHỎE” đó chính là Chị Nguyễn Ngọc Thư

Tết này, hãy đến với Sun World Ba Na Hills để tận hưởng kỳ nghỉ an lành, vui vẻ với các hoạt động du xuân hấp dẫn

Khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon vô cùng vinh dự được đón tiếp các thực khách đến tham dự chương trình workshop đầu tiên của chuỗi sự kiện Mừng Xuân Tân Sửu

Mùa Xuân này, hãy tự thượng cho bạn và dành tặng người thân yêu một kỳ nghỉ Tết ý nghĩa giữa lòng Sài Gòn

Thưởng lãm gần 50.000 bông hoa tulip được sắp đặt nghệ thuật như một thiên đường ôn đới tràn ngập sắc xuân cho cả gia đình.