Khám phá ngôi chùa Thái - Quận 9 đẹp nhất ở Sài Gòn năm 2020

1st Nov 2020
Table of contents

Đặt chân tới chùa Bửu Long tại #thànhphốHồChíMinh, ấn tượng đầu tiên của bạn chính là lối vào chùa rợp bóng cây đầy thanh tịnh. Khuôn viên chùa rộng 11 ha và được bao phủ bởi nhiều bóng mát của những tán cây xanh nơi ngọn đồi phía Tây ngạn sông Đồng Nai. Phía trước chùa là một hồ nước xanh ngọc, róc rách chảy. Cảnh vật kết hợp hài hòa với nhau, tô điểm thêm cho vẻ quyến rũ của ngôi chùa và làm nổi bật thêm thiết kế rực rỡ của kiến trúc chùa.

Nằm cách xa thành phố và hòa mình vào núi rừng thiên nhiên, chùa Bửu Long là điểm đến chay tịnh. Nơi mà những âm thanh ồn ào, hối hả của cuộc sống xô bồ tạm gác lại, nhường chỗ cho sự bình yên trong lành. Có thể nói, cảnh sắc chùa như một “chốn bồng lai” nơi trần thế.

Bảo tháp Gotama Cetiya

Nổi bật giữa khung cảnh thanh thịnh chốn chùa chiền tâm linh là kiến trúc vô cùng độc đáo của tòa bảo tháp Gotama Cetiya. Gotama là bảo tháp chính của chùa Bửu Long. Bảo tháp có độ cao 56m với 4 tháp bao quanh và tổng sức chứa lên tới 2.000 người. Nhờ đó, bảo tháp Gotama Cetiya được mệnh danh là bảo tháp có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Là một ngôi chùa lọt top 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới, Chùa Bửu Long là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhiều du khách
Là một ngôi chùa lọt top 10 ngôi chùa có thiết kế đẹp nhất thế giới, Chùa Bửu Long là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhiều du khách

Bảo tháp Gotama Cetiya được thiết kế gam màu trắng chủ đạo, kết hợp với chóp vàng rực rỡ. Cách kết hợp màu sắc tài tình giúp làm bật phần chóp hơi hướng Thái Lan của bảo tháp. Trên đỉnh tháp được gắn chuông gió ngân vang, rất đặc biệt. Bên cạnh đó là kiến trúc chạm trổ tinh tế, tất cả góp phần tạo vẻ nguy nga, tráng lệ cho công trình kiến trúc đặc biệt này. Bảo tháp chính là background checkin hấp dẫn nhiều du khách đường xa nhất.

Lưu ý khi tham quan du lịch Chùa Bửu Long

Là một địa điểm du lịch tâm linh ở Sài Gòn, Chùa Bửu Long được biết đến là “ngôi chùa không khói”. Du khách tới chùa chỉ chiêm bái, cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa. Du khách thập phương có thể lên lầu cao và nhìn ngắm toàn cảnh chùa, nhưng phải tuân thủ quy định ăn mặc kín đáo, không mặc quần đùi và váy ngắn.

Cảnh vật tài chùa luôn thanh tịnh. Do đó khi tham quan vãn cảnh chùa, bạn lưu ý đi nhẹ, nói khẽ, giữ gìn trật tự chung. Đừng làm ảnh hưởng tới không khí tĩnh lặng nơi đây bạn nhé.

Về việc sống ảo tại chùa, bạn nên tranh thủ thời gian buổi sáng. Lúc này, không khí mát mẻ, trong lành, nắng cũng không quá gắt. Checkin ở chùa vào lúc này đảm bảo đem tới cho bạn những bức hình cực “ảo”.

Hướng dẫn di chuyển tới Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long nằm ở số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9. Có ba cách để bạn di chuyển tới tham quan chùa. Quận 9 có hai đoạn đường cùng tên là Nguyễn Xiển do đó các bạn rất dễ nhầm. Khi tới đoạn đường giao, các bạn nên dừng lại hỏi thăm người dân cho chắc nhé. Bạn cứ hỏi đường tới chùa Thái Lan hoặc chùa Bửu Long là họ biết nha.

  • Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8:00 đến 18:00
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
0 reactions

Add new comment

Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.
1. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?
2. Đôi khi, không cẩn thận biết một số chuyện, mới phát hiện ra rằng những điều bản thân để tâm lại nực cười đến thế.
3. Đừng bao giờ thay đổi mình vì người khác. Nếu họ không thể tiếp nhận một con người nhiều điểm xấu là bạn, thì cũng không xứng để có được một con người với nhiều điểm tốt là bạn.

Related Articles

Sáng sớm tinh mơ xuống biển tập thể dục rồi tắm một phát, trên đường về ghé ăn tô bún cá hoặc bánh canh, xong về đi mần.

Puluong Retreat là khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trên mây thuộc bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa

Nhắn Bi hoặc gọi đến hotline (zalo): 0906 322 068 để bắt đầu hành trình trải nghiệm Chư Yang Lắk ngay thôi !!!

Bật mí cho tín đồ du lịch Puluong trong tháng 5 tới - thung lũng ruộng bậc thang bắt đầu làm đòng, hương lúa thơm mát bình yên sẽ kéo bạn về miền ký ức vui vẻ.