CEO Mark Zuckerberg 33 tuổi đã dừng bán cổ phiếu Facebook trong quý 4/2018

5th Jan 2019
cổ phiếu Facebook
Table of contents

Vào tháng 9/2017, Mark Zuckerberg - người đồng sáng lập, CEO của Facebook tuyên bố sẽ bán dần 30 - 75 triệu cổ phiếu mạng xã hội này trong vòng 18 tháng để tài trợ cho các hoạt động từ thiện. Kể từ sau tuyên bố trên, Zuckerberg đã bán tổng cộng 30,4 triệu cổ phiếu Facebook - tương đương khoảng 5,6 tỷ USD. 

>> Ngày 3/1, bà Nancy Pelosi được bầu làm Chủ tịch Hạ viện Mỹ trong hai năm 2019-2020

Tuy nhiên, theo Bloomberg, trong quý 4/2018, tỷ phú này không bán bất cứ cổ phiếu nào. Quyết định dừng bán của Zuckerberg đưa ra trong bối cảnh cổ phiếu Facebook liên tục lao dốc, giảm tới 20% giá trị trong kỳ nghỉ lễ cuối năm vừa qua và hơn 37% từ mức đỉnh vào tháng 7/2018 do loạt bê bối và quan ngại về tăng trưởng người dùng. 

CEO của Facebook

Đây được cho là động thái nhằm bảo vệ cổ phần đa số của CEO này tại công ty. Bởi khi cổ phiếu mất giá, Zuckerberg cần phải bán ra nhiều hơn để đủ tiền tài trợ cho mục đích từ thiện của mình và khi đó, CEO này sẽ phải từ bỏ bớt quyền lực.

Năm 2017, Zuckerberg đã bác bỏ kế hoạch điều chỉnh cấu trúc cổ phiếu của Facebook cho phép bảo vệ quyền kiểm soát công ty của mình kể cả khi đã bán 99% cổ phần để làm từ thiện. Khi đó, cổ phiếu Facebook đang tăng giá mạnh nên Zuckerberg tin rằng có thể tiếp tục bán ra trong nhiều năm và vẫn duy trì được quyền lực mà không cần phải thay đổi bất kỳ cấu trúc nội bộ nào. 

"Hơn 1,5 năm qua, hoạt động kinh doanh của Facebook tiến triển tốt và giá trị cổ phiếu của chúng tôi cũng đạt tới mức mà tôi có thể hoàn toàn dùng cho hoạt động từ thiện và vẫn duy trì được quyền biểu quyết tại Facebook trong 20 năm hoặc hơn nữa", Zuckerberg nói. 

Tuy nhiên, ít người dự đoán được rằng cổ phiếu này lại sụt xuống mức thấp nhất 2 năm chỉ trong thời gian ngắn. Với giá giao dịch khoảng 132 USD/cổ phiếu vào phiên ngày 3/1 - giảm mạnh từ mức kỷ lục hơn 218 USD vào tháng 7 năm ngoái, kỳ hạn 20 năm theo dự kiến của Zuckerberg có lẽ phải chấm dứt sớm hơn 19 năm.

Giá cổ phiếu Facebook có tác động lớn tới nỗ lực từ thiện của Zuckerberg. Vào thời điểm cổ phiếu này ở mức kỷ lục tháng 7 năm ngoái, tài sản của Zuckerberg là 86,5 tỷ USD, tuy nhiên hiện tại chỉ còn 53,8 tỷ USD. 

Nói về Facebook, Inc. Cổ phiếu

Facebook, Inc. được sáng lập vào 4 tháng 2 năm 2004 bởi Mark Zuckerberg có trụ sơ tại Menlo Park, California.

Facebook, Inc. là một công ty dịch vụ mạng xã hội và truyền thông xã hội Mỹ trên toàn thế giới. Các sản phẩm của nó bao gồm Trang web Facebook và ứng dụng di động cho phép mọi người kết nối với bạn bè và gia đình của họ, khám phá những gì đang xảy ra trên thế giới xung quanh và chia sẻ và bày tỏ những gì quan trọng với họ với những người họ quan tâm.

Các nhà phát triển có thể sử dụng Nền tảng Facebook để xây dựng các ứng dụng và trang web tích hợp với Facebook để tiếp cận mạng lưới người dùng toàn cầu và xây dựng các sản phẩm xã hội và cá nhân hóa. Tính đến tháng 9 năm 2014, vốn hóa thị trường của Facebook đã tăng lên hơn 200 tỷ đô la.

cổ phiếu Facebook
Bạn thấy bài viết này như thế nào?
0 reactions

Add new comment

Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.

Related Articles

Bản quyền : Tất cả nội dung trang hocwebchuan.com bao gồm tất cả các trang, hình ảnh, các ví dụ, các đoạn code thuộc về

Ở thời điểm hiện tại, mình cũng mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như trải nghiệm nên mình hiểu lời khuyên của anh

Facebook là một mạng xã hội rất lớn tại việt nam. Facebook hiện có hơn 750 triệu người sử dụng, 1 con số khổng lồ.

LINE CODE WOW là cuộc thi lập trình dành cho các bạn trẻ đam mê công nghệ, được tổ chức thường niên bởi LINE Technology Vietnam.

Cô bạn tôi ly hôn khi đã có 2 con, vì hoàn cảnh mưu sinh cô phải để chồng nuôi rồi tranh thủ lúc nào rảnh lại bay về thăm con.